Tuổi nào khởi nghiệp và có nên khởi nghiệp không

Thứ năm - 05/01/2023 09:39
Dạo trước tham gia làm mentor, xong không có thời gian nhiều, về kontum không còn hỗ trợ các bạn hay anh chị đang khởi nghiệp, nhưng có thể sắp tới tôi sẽ tham gia lại và hỗ trợ về khởi nghiệp nhiều hơn. Đang của thời kỳ của quốc gia khởi nghiệp và chuyện khởi nghiệp được bàn nhiều trong những năm gần đây.
Tuổi nào khởi nghiệp và có nên khởi nghiệp không
Tuổi nào khởi nghiệp và có nên khởi nghiệp không
Dạo trước tham gia làm mentor, xong không có thời gian nhiều, về kontum không còn hỗ trợ các bạn hay anh chị đang khởi nghiệp, nhưng có thể sắp tới tôi sẽ tham gia lại và hỗ trợ về khởi nghiệp nhiều hơn. Đang của thời kỳ của quốc gia khởi nghiệp và chuyện khởi nghiệp được bàn nhiều trong những năm gần đây.
Khởi nghiệp hay đi làm thuê
Tôi hay nói những đứa em mình là nên đi làm thuê, đừng đi khởi nghiệp làm gì. Con đường nào cũng có thể dẫn tới thành công, làm thuê mà chuyên nghiệp, làm thuê đỉnh cao thì còn gấp mấy lần khởi nghiệp. Có những người làm quản lý cho những tập đoàn lớn, thu nhập rất cao và có hội lớn trong những dự án lớn, tầm cỡ. Họ update những kiến thức mới liên tục. Và họ đi dự các cuộc thi khởi nghiệp tài trợ cho các start up mới nổi. Đó là cực kỳ thành công. Và họ là những người làm thuê, làm thuê đỉnh cao. Tôi quen những anh chị họ xuất phát điểm chỉ là nhân viên, nhưng một thời gian làm đúng công ty, giờ thu nhập cao ngất ngưỡng. 
Còn có những người rất giỏi, vì một lý do nào đó, thiên thời nhân hòa địa lợi, họ khởi nghiệp dù lâu năm mà thu nhập vẫn vậy, làm giám đốc vẫn chưa có lương riêng, vẫn mãi vậy, thì tài năng họ đã bị bỏ qua trong những năm qua. Kiến thức update chậm hơn và bắt đầu đi làm thuê lại thì đã quá muộn. Nhưng họ có ý chí là rất tốt, đã cho mình một cơ hội, khởi nghiệp là 1 kiểu 1 ăn 1 tịt, chơi một ván bài của cuộc đời. Nếu tịt thì xong, nhưng nếu họ thành công thì họ sẽ thoải mái và tự do. Nhưng vấn đề là phải suy nghĩ kỹ và bản thân có thực sự thích khởi nghiệp không, vì không hề nhàn tí nào cả, và tốn công sức thời gian rất nhiều. Nhưng dù gì khi họ có thành tựu thì cuộc sống tự do thoải mái.
Đôi khi bạn tự hỏi cuộc sống ổn định là gì, Theo tôi là làm một công việc mình thích và nó phát triển hơn hằng ngày và cho bạn những cơ hội mới, về thời gian và tài chính, chứ không hẳn ổn định là cứ thế, hôm nay và ngày mai cũng thế, thì thực sự là đang đi lùi so với thời đại. Tôi xuất thân là UEH và FPT, dân lập trình nhưng một thời gian nếu không tiếp cận công nghệ mới thì dường như tôi rất khó tiếp cận, những mảng về AI giờ như mù tịt nếu không chịu tiếp cận cái mới. 
Khởi nghiệp đã xác định xuống tay thì phải làm tới cùng, người ta nói 1 công ty trụ được 5 năm là sẽ ổn, đúng thật là vậy, phải trụ được qua 5 năm, và ngay cả những giai đoạn bất ổn, công ty nào trụ được vượt qua sẽ có đà lên mạnh mẽ, như một mầm non có sức sống mạnh mẽ đi lên. 
2
Nhưng dù gì các bạn trẻ có khát vọng có ý chí thì hãy suy nghĩ kỹ về khởi nghiệp, vì tôi không thể nói nên hay không, vì đó là cuộc đời liên quan sướng khổ. Dù gì thì phải đi thì mới ra con đường, Tiếng anh có câu “Where there is a will, there is a way”. Và tuổi nào thì khởi nghiệp, tuổi nào khởi nghiệp cũng có thể thành công, bạn biết ông già KFC, ông tổ của gà rán, khởi nghiệp lúc 65 tuổi, lúc 88 tuổi ông bán đứt luôn công ty KFC để trở thành triệu phú năm 88 tuổi và làm đại diện cho KFC đi long vòng các cửa hang trên thế giới chơi vui, nói vui là sau 4h30 không biết ai giàu hơn ai, không biết đời thế nào, cứ đi thôi. 
Bởi một doanh nghiệp thành công thì giúp rất nhiều cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người, cho xã hội, mang đến thu nhập ổn định cho rất nhiều con người và bán hàng được cả cho nước ngoài nữa là quá tốt. Chúng tôi đang đi con đường đó, tạo công ăn việc làm cho bà con ở Kon Tum một số ngành nghề ổn định, giúp họ có tiền và cuộc sống tốt hơn, cũng như bà con vùng sâu vùng xa chuyên nghiệp theo thời gian, đồng hành cùng chúng tôi.

Tác giả bài viết: Mr Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn tin: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Tất cả thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, nghiên cứu. Không có liên quan việc chữa bệnh hay bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào. 
Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn Nhật Trường Kon Tum - www.nhattruongkontum.com là vi phạm bản quyền
 Từ khóa: khởi nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây